thiếu nữ và tuổi dậy thì

Wiki Article

các chị em, hãy xem cái này nghe có quen không nhé. tổ ấm soi gương vào 1 buổi sớm & nhận thấy mình cao hơn nữa -- & tròn trịa hơn. Qua dòng váy ngủ, tổ ấm thấy bộ ngực của mình cao hơn. người nhà không nhớ trông cũng như nắm vài tuần trước! Trong vài tuần tới, người bước đầu nhìn thấy tóc mọc ở hồ hết địa điểm mà trước đây người chưa từng có . người trong gia đình đã nghe các thiếu nữ ở trường nói về bài toán có hành kinh & mọi người tự hỏi liệu điều đó bao gồm sớm xảy ra với thành viên gia đình không. các bạn cảm thấy rất là tự tin, và sau đó là vô cùng nhạy cảm -- kể cả số đông diễn ra trong cộng 1 ngày. tất cả gì trên thế giới đang diễn ra? chào mừng người thân cho tuổi dậy thì .

Về bên kỹ thuật, tuổi dậy cho nên biện pháp ngẫu nhiên biến 1 đứa trẻ thành 18+, bao gồm cả bởi vì có mục đích tạo nên. Trong khi cả bé gái & bé xíu trai mọi trải qua tuổi dậy thì, bé bỏng gái dậy thì & trưởng thành và cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so sở hữu bé trai.

ráng điều gì xây cất tất cả các thay đổi này? Nội tiết tố! ngay lúc này, nội tiết tố cô bé estrogen là nội tiết tố chủ yếu kiến thiết phần lớn thay đổi trong khung người người nhà. Hãy lưu ý 1 số ít thay đổi nhưng mà các nàng dường như mong đợi ở tuổi dậy thì.

tăng độ dài & cân nặng
xuất phát từ chặng 9 tuổi, nhiều nhỏ tuổi gái bước đầu tăng khoảng 17% mang đến 18% độ dài khi cứng cáp. Nếu ai đã lời nhận xét rằng tổ ấm là "tay chân" thì sẽ là sự thật! thuộc cấp của bản thân cải cách và phát triển đầu tiên, sau sẽ là thân cây của bạn. phần nhiều cụm gầy gái cách tân và phát triển Cấp Tốc nhất chặng sáu tháng thuở đầu bắt đầu kỳ hành kinh bước đầu tiên ( menarche ).

hình như các bạn sẽ cải thiện cân nặng ở tuổi dậy thì -- hồ hết cụm ốm gái đều vì thế. chúng ta có thể thấy được các mỡ trong khung hình dọc theo bắp tay, đùi and lưng trên. Hông của mình sẽ cách tân và phát triển tròn & rộng hơn; vòng eo của bạn sẽ biến thành bé gọn hơn.

bác sĩ sẽ đánh giá chiều cao and trọng lượng của bản thân mỗi năm để đảm bảo rằng ai đang cải cách và phát triển tầm thường. Nếu cải thiện cân nặng quá cấp tốc, chúng ta có thể cần bức tốc cộng đồng dục & gắng thế trái cây và rau củ bởi đồ ăn vặt.

Vú cải cách và phát triển tuổi dậy thì
Ngực phát triển là biểu lộ dậy thì sớm ở bé dại gái. đặc điểm này hình như xảy ra trước 9 tuổi ở một số ít bé xíu gái, nhưng mà muộn hơn ở rất nhiều bé xíu gái khác.

Nếu ngại, chúng ta có thể bước đầu mặc "áo ngực tập", là loại áo ngực mềm không gồm sự nâng đỡ chắc chắn.

truyện trò có người mẹ, chị gái, dì hoặc bất kỳ người vợ nào nhưng mà mình cảm giác thoải mái khi đàm luận về hầu như chủ thể vì thế về Việc cài đặt áo ngực tập luyện. chúng ta có thể giúp chúng ta đảm nói rằng gia đình bạn đạt được 1 bộ đồ thoải mái & giúp bạn cảm thấy tự tin trong âu phục của bản thân mình.

cải thiện Tóc
Trong khi đối sở hữu rất nhiều các nàng, sự cải cách và phát triển của ngực là dấu hiệu bước đầu tiên của tuổi dậy thì, hồ hết gia đình khác chắc là thấy được lông mu trước tiên. Sự gia tăng lông trên cánh tay và chân, nách và bao quanh chốn lông mu của mình xảy ra sở hữu các bé xíu gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn có nhu cầu cạo lông chân and nách, hãy hỏi bà mẹ hoặc 1 chúng ta phái nữ khác cơ mà gia đình bạn tín nhiệm để lựa chọn loại dao cạo cẩn trọng nhất. yêu cầu có người gồm kinh nghiệm cạo râu chỉ cho bản thân bí quyết cạo râu an toàn; thực hiện kem cạo râu dịu nhẹ, nước và dao cạo. bao gồm những phương pháp tẩy lông khác nhưng mà gia đình và một người lớn đáng tin cậy cũng có thể cảm giác.

Hãy nhớ rằng chẳng phải tất cả nữ phần đông cạo lông trên khung hình. Ở một số ít nền văn hóa, có lẽ ưng ý để nách và chân chưa cạo. bạn phải công bố quyết định điều gì là cao cấp cho bản thân và phong tục của mình.

Kỳ kinh nguyệt bước đầu của bản thân
Ngay sau khi ngực cách tân và phát triển, gần như cụm nhỏ dại gái đều chung hành kinh lần ban đầu. phần nhiều các cô gái bao gồm kinh lần đầu tiên khi bọn họ ở độ tuổi click here từ 10 mang lại 15. Độ tuổi bình quân là 12, dẫu vậy khung người của mỗi teen girls cũng có chương trình kinh nguyệt riêng & chúng chắc là bước đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời gian hành kinh, tất cả hai cho ba ngày chảy máu nặng hơn có hai cho tư ngày bị ra máu nhẹ hơn.

hành kinh xảy ra sở hữu kể cả các thiếu nữ. đó là một phần nào đó của chu kỳ tạo, vì vậy đừng ngại xem thêm về chúng. truyện trò mang người mẹ của mình hoặc 1 cấm trẻ em nhưng nhà bạn tin tưởng về câu hỏi gồm kinh nguyệt.

Trong thời kỳ của mình, các bạn sẽ bắt buộc phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. chị em của bản thân (hoặc người lớn khác) dường như tải rất nhiều sản phẩm này và gợi ý gia đình cách sử dụng bọn chúng. Hãy nhớ để thêm băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong bộ sưu tập ở trường phòng trường hợp kỳ chu kỳ hành kinh của mình ban đầu bất thần trong ngày học. Nếu thành viên quên, hãy đề nghị gặp y tá của trường hoặc nhờ 1 giáo viên cô bé hỗ trợ.

loài chuột rút and chu kỳ của bản thân
chuột rút là vì sự gia tăng chế biến hormone trong thời kỳ của mình. tính năng này có tác dụng cho những cơ tử cung thu hẹp. bạn cũng có thể nhận thấy:

Đau ở đùi bên trên của bản thân
Đau lưng
bụng chướng
buồn ói
bệnh tiêu chảy
không được khỏe
cụm bí thuốc cũng như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) and naprosyn ( Aleve ) có thể giúp sút đau bụng kinh. Đặt một miếng đệm sưởi hoặc chai lọ đựng nước nóng lên bụng cũng có thể có lợi. Nếu con chuột rút của bản thân rất lớn, hãy chuyện trò mang ngôi nhà chào bán hình thức chăm sóc sức khỏe của bạn.

nữ & vai trung phong trạng thất thường
vì chưng sự củng cố nội tiết tố ở tuổi dậy thì, nhiều bạn gái đôi khi cảm nhận ủ rũ, có một không hai là ngay trước kỳ kinh nguyệt. Đây được thường gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt ( PMS ). PMS có lẽ gây ra:

cáu gắt
nặng nề ngủ
Giữ nước
Sự băn khoăn lo lắng
thèm nạp năng lượng kiêng
Khi thời hạn của bạn ban đầu, hiện tượng PMS bình eva tuổi dậy thì thường bặt tăm. Sẽ hết sức có ích nếu số đông dục trong PMS and chu kỳ của bản thân để cải tổ chổ chính giữa trạng and giúp thành viên cảm giác bậc nhất. Nếu trung tâm trạng của bản thân thấp hơn bình thường, hãy truyện trò có ngôi nhà phân phối hình thức chăm lo sức khỏe về cảm hứng của bạn.

một số tí xíu gái bớt lòng tự trọng and sự phù hợp về khung hình nếu dậy thì sớm hơn bằng hữu. những teen girls khác cảm thấy khác biệt nếu bọn họ bước đến tuổi dậy thì muộn hơn so có bằng hữu của họ. đó là lý chính do sao điều cần thiết là yêu cầu hiểu điều gì đang xảy ra có khung người thành viên and linh cảm rằng các bạn gái các trải qua đầy đủ biến đổi giống nhau -- một số sớm hơn, một số muộn hơn. dẫu vậy nếu mang lại 14 tuổi mà lại mình còn chưa dậy thì, bao gồm cả hành kinh, thì chúng ta nên mang lại chạm mặt căn nhà chào bán hình thức âu yếm sức khỏe của bản thân mình .

Điều quan trọng là yêu cầu nạp năng lượng một thực đơn cân bằng, vây cánh dục mỗi ngày, ngủ đủ giấc and giữ trọng lượng mạnh bạo trong thời gian này. đứng vững đến gặp gỡ nhà bán các dịch vụ âu yếm sức khỏe khởi đầu của bản thân để khám nghiệm sức khỏe chu trình, nhờ ấy bạn có thể cảm thấy hàng đầu & có người am tường để lời giải nhiều khúc mắc hoặc lo ngại của mình.

Report this wiki page